หัวเรื่อง    

  เกม Genshin Impact เมื่อพูดถึงชื่อเกมนี้ หลายคนอาจจะรู้จัก(หรือไม่ก็ไม่รู้) สำหรับคนที่ ไม่รู้ ลองมาอ่านดูก่อน เผื่อคุณจะได้มีความรู้สึกอยากเล่นเกมๆนี้



Genshin Impact เป็นเกมแนว Action RPG สไตล์ Anime มีรูปแบบ Openworld ที่จะมอบอิสระในการเล่นให้กับผู้เล่น พัฒนาโดย mihoyo (ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น Hoyovers) ได้เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ.2564 สามารถโหลดได้ทั้ง PC Playstation และสามารถโหลดได้ในมือถือทั้ง IOS Android 


เนื้อเรื่องคร่าวๆ
    เกมนี้จะทำให้เรารับบทบาทเป็นหนึ่งในสองพี่น้องนักเดินทางที่กำลังเดินทางไปยังโลกอื่น แต่ในขณะที่กำลังเดินทางอยู่นั้นได้มี เทพลึกลับปรากฏตัวออกมาขัดขวางไม่ให้เราเดินทางต่อ พร้อมกับชิงตัวฝาแฝดของเราไป แล้วทำให้เราต้องมาติดอยู่ในโลกที่เราไม่รู้จัก




เกมเพลย์
   แนวทางการเล่น เนื่องจากเกมGenshin Impact เป็นเกมแนว open world ทำให้เราสามารถเดินไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ เพื่อความสะดวกในการเดินทาง เราสามารถปีนภูเขา วิ่ง หรือจะว่ายน้ำก็ได้ แต่เราไม่สามารถทำได้ตลอดเพราะเกมนี้มีระบบ พลังงานหรือสเตมินา ถ้าเราวิ่งหรือว่ายน้ำ สเตมินาจะลด แต่เราสามารถเดินหรือหยุดอยู่นิ่งๆ เพื่อให้สเตมินาของเราเพิ่มกลับมาได้
    ระบบการต่อสู้  ระบบการต่อสู้ของเกมนี้ ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้เพียงแค่ตัวเดียว ผู้เล่นสามารถนำตัวละครที่มีมาเข้าปาร์ตี้ได้สูงสุด4ตัวในขณะที่กำลังต่อสู้ก็สามารถสลับเอาตัวละครที่อยู่ในปาร์ตี้มาใช้ได้อย่างอิสระ สกิลของแต่ละตัวละครก็สามารถนำมาทำคอมโบได้


ระบบธาตุ  
    อีกระบบนึงที่ทำให้เกมนี้น่าสนใจ นั้นก็คือระบบธาตุ ระบบธาตุของเกมนี้นั้นจะมีอยู่ทั้งหมด 7 อย่างประกอบด้วย ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุลม ธาตุไฟ ธาตุไฟฟ้า ธาตุน้ำพืช ธาตุน้ำแข็ง ตัวละครแต่ละครตัวจะมีธาตุแตกต่างกันออกไปเอาไว้ต่อสู้กับศัตรูหรือเอาไว้แก้ไขปริศนา 
 


ระบบเควส
    ระบบเควสนั้นถือว่าเป็นเนื้อเรื่องหลักของเกมเลยก็ว่าได้ ซึ่งเควสนั้นจะแบ่งออกเป็น3ประเภทคือ
1.เควสเนื้อเรื่องหลัก จะเป็นเนื้อเรื่องของตัวเอก(เรา)ที่ได้เดินทางไปในแต่ละเมือง ได้เข้าไปพัวพันกับหลายๆเหตุการณ์
2.เควสระดับตำนาน เป็นเควสที่จะพาเราไปรู้จักกับตัวละครเด่นคนอื่นๆ 
3.เควสโลก จะเป็นเรื่องราวที่ยิบย่อยออกมาอีก ส่วนมากก็เป็นการแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน



สรุป
    เกมนี้เป็นเกม Action RPG ภาพสไตล์อนิเมะมีระบบการต่อสู้ที่น่าสนใจ ดีไซน์ตัวละครที่มีความสวยและน่ารัก เนื้อเรื่องที่มีความสนุกและมีความน่าสนใจ ภาพและเพลงทำออกมาได้ดีมาก 
  ข้อเสีย เป็นเกมที่ใช้ขนาดพื้นที่มาก และเป็นเกมที่ใช้เวลาเล่นค่อนข้างนาน

ความรู้สึกหลังเล่น 
    9/10 เป็นเกมที่สนุก มีเนื้อเรื่องที่ชวนน่าติดตามอยู่เสมอ เล่นฆ่าเวลาได้ ระบบของกาชาของเกมนี้ก็มีความสมดุล (แล้วแต่ดวงของแต่ละคน)


ความคิดเห็น